Tuesday, April 5, 2016

มองกระจกแล้วเขียนหนังสือ




มองกระจกแล้วเขียนหนังสือ






                   เป็นภาพภาพสะท้อนจากกระจกนั้นมันสะท้อน3มิติโดยที่2มิติ คือ มิติบน-ล่างกับ มิติซ้าย-ขวา สะท้อนภาพในทิศทางเดียวกับวัตถุแต่มิติหน้าหลังสะท้อนภาพกลับทิศกับวัตถุคือ เงาในกระจกหันหน้าไปทางตรงข้ามกับวัตถุจริงนั่นคือแทนที่เงาของเราในกระจกจะหันหน้าไปทางเดียวกันกับเรา(ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นเราต้องเห็นท้ายทอยตัวเองในกระจกแทนที่จะเห็นหน้า)แต่มันหันกลับทิศกับเราเป็นตรงข้าม180องศาเงาของเราในกระจกจึงหันหน้าเข้าหาเรา
                                                                                                                                   

No comments:

Post a Comment